Vài gợi ý cho phòng riêng thêm sức sống

Phòng ngủ đẹp Một vài gợi ý trong bài viết dưới đây có thể phần nào giúp bạn hài lòng trong việc trang trí một không gian riêng thoải mái cho mình.



 Chắc hẳn bạn sẽ rất hứng thú khi tạo sự mới mẻ đầy riêng tư vào không gian, tạo một điểm nhấn để phòng ngủ trở nên đầy sức sống, thu hút và giàu cảm xúc? Không phải ai cũng dễ dàng có một căn phòng ngủ đẹp riêng từ ban đầu với kiến trúc sư, việc tiếp nối và làm mới lại một không gian phù hợp với bản thân lúc này hoàn toàn phải dựa vào gu thẩm mỹ cũng như khả năng sáng tạo của bạn.

Bạn có thể tạo những mảng trang trí ấm cúng tùy theo sở thích. Nếu bạn là mẫu người nhẹ nhàng với căn phòng ngủ yên bình, đừng ngại ngần tạo một điểm nhấn bắt mắt về màu sắc cũng như hình dáng. Ví dụ một mảng tường đầy những tờ giấy nhớ với nam châm nhiều màu, và những màu sắc đó lại được sắp xếp có chủ ý thành thông điệp như một cái tên, ngày sinh,... một phong cách trẻ trung, đáng yêu, vừa tiện lợi lại vừa thú vị...

Bạn có bao giờ nghĩ rằng, sự chỉn chu tuyệt đối gây nên cảm giác ức chế chưa? Bạn thử xem một kệ trưng đầy những bức tranh với nét vẽ ngây thơ của trẻ con hay hình ảnh thú vị của gia đình, người thân được xếp đặt một cách hơi lộn xộn có giúp thể hiện nét ấm áp và gần gũi không nhé.



Đừng ngại rằng sẽ phá hỏng sự chỉn chu của một phong cách nội thất sẵn có, chỉ cần tạo cho nó một không gian được "quy hoạch" rõ ràng. Thông thường đó là những mảng tường gọn gàng, đơn giản về màu sắc cũng như hình khối, nếu không sự phức tạp sẵn có cộng với xự lộn xộn một cách cố ý trong cách nhấn nhá của bạn sẽ làm căn phòng hỗn độn như không được dọn dẹp vậy!.Nếu bạn có thời gian và sở thích bài trí, sắp xếp, mình nghĩ bạn có thể chọn những dạng linh động này để dễ dàng thay đổi. Bạn có nghĩ việc được bộc lộ những sở thích và thói quen đáng yêu trong một không gian riêng tư như phòng ngủ, khiến không gian trở nên gần gũi và tất nhiên, phục vụ thư giãn tốt hơn.



Một căn phòng ngủ hiện đại có sự giao hòa với thiên nhiên có lẽ là mơ ước của của nhiều người. Hãy cố gắng bày trí vật dụng sao cho tận dụng tối đa góc nhìn và sự lưu thông không khí trong phòng với cửa sổ, cửa chính. Bạn nghĩ sao khi kết hợp với ghế đọc sách hay cafe nho nhỏ để có góc nghỉ phụ thoải mái.

Những mảng kính cao và rộng không chỉ giúp kết nối thiên nhiên với không gian trong nhà của bạn mà còn góp phần tạo nên nét hiện đại cho nội thất. Nhưng liệu có nên sử dụng kính quá nhiều cho những ngôi nhà khí hậu nhiệt đới như Việt Nam mình không nhỉ? Có lẽ bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng về hướng nắng trong ngày khi quyết định lắp những mảng cửa sổ hay tường kính lớn. Nên có rèm che dày, màu sắc mát mẻ để giúp cách nhiệt, loại rèm có lớp voan mỏng bên trong cũng khá tốt cho việc này. Được biết hiện nay có loại rèm cuốn 2 lớp với cấu trúc tổ ong giúp ngăn cách nhiệt rất tốt và rất thẩm mĩ với kiến trúc kính, nhưng khá đắt vì là hàng nhập khẩu của nước ngoài. Có lẽ với khí hậu của mình thì chỉ nên làm tường kính rộng nếu có một khoảng hiên với mái đua hay balcony, lô gia rộng rãi và nhiều cây xanh tạo cảm giác thoáng mát cho phòng ngủ.


Tạo một mảng tường dây leo xum xuê thế này cũng là một giải pháp gợi ý để giảm sự hấp tụ nhiệt cho cửa kính và khắc phục sự hạn chế về diện tích không gian xanh bên ngoài.

(Theo dekor)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét