11 cách lưu trữ cực gọn gàng, đẹp mắt cho phòng ngủ hẹp

Lưu trữ đồ ngăn nắp, gọn gàng mà không chiếm nhiều diện tích là một trong vấn đề khá đau đầu khi bạn sở hữu phòng ngủ hẹp mà muốn nó trở thành phòng ngủ đẹp sang trọng.





Biến tường thành... tủ quần áo 

Nếu không có đủ tiền để mua tủ quần áo đắt tiền hoặc lắp tủ âm, bạn vẫn có thể tự tạo cho mình một chiếc tủ đa chức năng bằng cách dành một góc tường để trang trí, sắp xếp nó thành tủ đựng quần áo. Chẳng hạn, bạn có thể lắp thêm giá treo và giá ngang để lưu trữ quần áo và các vật dụng khác liên quan. Nhưng nhớ thiết kế sao cho tủ này phù hợp với thiết kế của căn phòng và trông như một tác phẩm nghệ thuật hơn là một mớ bừa bộn nhé.






Biến tủ sách thành... tủ quần áo

Nếu muốn có một chiếc tủ quần áo có cả ngăn đóng và ngăn mở, bạn có thể sử dụng một chiếc tủ sách có ngăn mở ở trên và ngăn đóng ở dưới.  Với ngăn mở, bạn chú ý xếp gọn quần áo sao cho đẹp mắt. Bạn cũng có thể bày những món đồ thời trang yêu thích như ví, mũ như món đồ trang trí cho chiếc tủ. Nếu cần, bạn có thể làm thêm rèm để che giấu những món đồ không muốn khoe ra lộ liễu.


Lưu trữ bằng những chiếc rương hoặc hộp đẹp mắt


Bạn cũng có thể sử dụng rương hoặc hộp to, nhỏ khác nhau để đựng đồ nhưng nhớ trang trí mặt ngoài của những chiếc rương, hộp này thật đẹp nhé. Điều đó sẽ giúp căn phòng của bạn trông đẹp mắt hơn. Nếu cần, bạn có thể sơn mới lại vẻ ngoài của chúng và dán thêm tranh ảnh để trang trí cho đẹp.

 




Biến gầm giường thành không gian lưu trữ tuyệt vời

Thay vì để không gầm giường một cách lãng phí hoặc nhét đồ đạc linh tinh, lộn xộn bên dưới đó, bạn hãy biến nó thành không gian lưu trữ tiện lợi và sành điệu. Có nhiều cách để làm điều đó, chẳng hạn, bạn có thể lắp tủ kéo hoặc đặt những chiế giỏ đựng có vải phủ lên trên để tránh bụi.




Đặt bàn nhiều ngăn ở bên cạnh đầu giường

Một trong những cách phổ biến để lưu trữ đồ trong phòng ngủ là đặt chiếc bàn nhỏ bên cạnh đầu giường. Nhưng để chiếc bàn này phục vụ việc lưu trữ tốt hơn, bạn nên chọn loại có nhiều ngăn. Như vậy, ngoài việc sử dụng mặt bàn để đặt đèn bàn và lọ hoa, vài vật trang trí nho nhỏ, bạn còn có thể khai thác các ngăn tủ để đựng đồ linh tinh.



 
Lắp giá đựng bên cạnh đầu giường


Một giá sách nhỏ bên cạnh đầu giường sẽ thay thế cho một chiếc bàn thường thấy nơi đầu giường. Chiếc giá đựng này vừa tiện lợi lại vừa tiết kiệm diện tích hơn. Bạn vẫn có thể đặt đèn bàn, lọ hoa và những thứ hay sử dụng hàng ngày như sách và vài đồ trang trí xinh xinh mà không chiếm nhiều diện tích như chiếc bàn.




Giá sách nhỏ xinh ở trên tường bên cạnh giường

Giá sách này sẽ dành để bạn đựng những cuốn sách bạn đọc hàng ngày. Như thế vừa tiện lợi cho việc sử dụng vừa có thêm không gian lưu trữ đẹp mắt. Giá sách này cũng là một cách thay thế  cho chiếc bàn đặt cạnh đầu giường.



Tủ sách đặt sau đầu giường

Bạn có thể lắp một cái tủ sách phía sau đầu giường, không chỉ có tác dụng trang trí cho đầu giường của bạn mà còn giúp bạn với lấy sách vở tiện lợi hơn. Bạn có thể đặt tranh ảnh và những vật trang trí đẹp mắt trên đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng một ngăn của tủ sách để đựng đèn bàn, lọ hoa, đồng hồ báo thức mà không cần đặt thêm chiếc bàn ở đầu giường như thường thấy.




Tủ đựng đồ ở đầu giường

Nếu phần đầu giường của bạn trống không, bạn có thể đặt một chiếc tủ đựng đồ ở đầu giường như tạo thành điểm tựa cho đầu giường của bạn đồng thời giúp bạn có chỗ lưu trữ đồ đạc tiện lợi.



Lưu trữ  đồ trang sức gọn gàng và đẹp mắt

Phụ nữ ai cũng có đồ trang sức và việc bảo quản chúng khỏi hỏng hóc là rất quan trọng. Có một cách giúp bạn lưu trữ đồ trang sức gọn gàng, an toàn mà lại làm đẹp căn phòng. Đó là đóng những chiếc khung xinh xắn và rồi treo chúng bên trong đó. Hoặc bạn cũng có thể sắm những gái đựng đồ trang sức chuyên dụng rồi bày trí chúng trên bàn.




Đặt ghế dài, thấp dọc mép tường để làm nơi lưu trữ


Nếu phòng bạn có phần tường thấp, chẳng hạn như phòng ở tầng áp mái, bạn hãy tận dụng nó để làm nơi lưu trữ bằng cách đặt một chiếc ghế dài dọc theo phần tường đó. Với cách này, bạn có thể lưu trữ được rất nhiều đồ đạc linh tinh bằng cách đặt chúng ở cả bên trên và mặt dưới của ghế trong khi làm đẹp được góc chết trong căn nhà của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét