Trang trí phòng ngủ mùa hè

Phòng ngủ là nơi thư giãn và nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi, vì vậy khi thiết kế ngôi nhà căn phòng này luôn được chú trọng nhất.

Chức năng cơ bản nhất của phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn vì vậy khi thiết kế và trang trí không nên đi sâu vào việc trưng bày, phô trương mà sao nhãng những yếu tố mang lại sự thoải mái cần có của một phòng phủ.


Khi lên kế hoạch trang trí phòng ngủ cho mùa hè, bạn nên chú ý những chi tiết sau:

Nếu căn nhà của bạn may mắn sở hữu một tầm nhìn ra biển, sông, hồ hay khu vườn hoặc một khoảng xanh nào đó trong nhà thì hãy tận dụng chúng với những ô cửa sổ cao và rộng. Một tầm nhìn đẹp khi nghỉ ngơi sẽ khiến bạn cảm thấy tràn đầy sức sống để chào đón ngày mới cũng như giảm bớt sự căng thẳng, mệt mỏi.



Bạn có thế bỏ những tấm rèm treo cửa sổ để ánh sáng có thể tràn ngập vào trong phòng và tận hưởng những khung cảnh đẹp đó. Và thay vào đó là sử dụng những tấm rèm bao quanh giường để ngăn ánh sáng không làm phiền giấc ngủ của bạn.



Duy trì sự cân bằng cho căn phòng với việc sử dụng những tông màu sáng và nhạt cho mùa hè. Những bức thường có thể có những sắc thái khác nhau từ màu trắng đến màu xanh nhat, vàng hoặc xanh nước biển để tạo cảm giác thư thái cho căn phòng.


Gối đệm cũng có ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của căn phòng. Vào mùa hè bạn nên chọn drap giường và vỏ gối có màu sắc tươi sáng, trẻ trung để làm không gian thêm sinh động. Drap giường màu trắng sẽ khiến cho mùa hè trở nên mát mẻ và trong lành hơn.




Một tấm thảm, những khung cửa sổ lớn hiện đại và những tấm rèm của mỏng sẽ khiến cho căn phòng nhìn thoáng đãng và có cảm giác rộng mở. Những tấm thảm cũng có thể sử dụng màu sáng nhưng nên có màu tối hơn so với màu tường.




Nếu bạn có thói quen đọc sách trước khi đi ngủ, thì bạn nên đặt hai chiếc bàn nhỏ ở hai bên đầu giường với những chiếc đèn đọc sách ở mỗi bên. Chiếc tủ nhỏ với một vài tớ tạp chí, những cuốn sách bạn yêu thích, đồng hồ báo thức và một bình nước xinh xinh cùng với một vài đồ trang trí đơn giản khác sẽ mang lại cảm giác thư giãn cho bạn.

Nhật Minh
Theo Archi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét